Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20130201_070707.jpg SAM_2156.jpg 05092011826.jpg Hinh_dang_va_cau_tao_te_bao_mot_phan_soi_tao_xoan1.jpg Cau_tao_long1.jpg Cau_tao_da2.jpg So_do_qua_trinh_tao_thanh_nuoc_tieu_o_mot_don_vi_chuc_nang_cua_than2.jpg Benh_nhan_chay_than_nhan_tao3.jpg Scan0031.jpg So_do_cau_tao_cua_he_bai_tiet_nuoc_tieu3.jpg Vien_soi_dai_8mm_duoc_tao_boi_cac_tinh_the_canxi_photphat3.jpg Quan_cau_than1.jpg Anh_chup_X_quang_cho_thay_mot_vien_soi_o_ben_than_phai3.jpg SAM_2154.jpg Con_trung_3.flv Con_trung_21.flv Con_trung_2.flv Nhong_hoa_buom.flv Con_trung_1.flv IMG_2079.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với Website Thư viện trực tuyến của trường THCS Chiềng Công - Mường La - Sơn La. Quản trị kính mong quý thầy cô và các bạn chia sẻ tài liệu và đăng ký làm thành viên.Mọi thông tin liên lạc theo địa chỉ Email: nguyenloi0976997917@Gmail.com hoặc theo số điện thoại 0976 997 917. Trân trọng cảm ơn.

    Quý thầy cô và các bạn chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên của Website, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên phải, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên phải (Tên truy nhập + Mật khẩu.

    Module THCS 20 - Sử dụng các thiết bị dạy học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Lợi
    Ngày gửi: 23h:33' 12-04-2017
    Dung lượng: 49.0 KB
    Số lượt tải: 1105
    Số lượt thích: 0 người
    Module THCS 20: SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ DẠY HỌC
    1. Cơ sở vật chất sư phạm, cơ sở vật chất trường học.
    - Cơ sở vật chất (CSVC) sư phạm là tất cả các phương tiện vật chất được huy động vào việc giảng dạy, học tập và các hoạt động mang tính giáo dục khác để đạt được mục đích giáo dục.
    - Hệ thống csvc sư phạm bao gồm: các công trình xây dụng, sân chơi bãi tập, vưởn thực nghiệm, trang thiết bị chuyên dụng, TBDH các bộ môn, các phương tiện phục vụ việc giảng dạy và học tập.
    - Hệ thống csvc trường học:
    
    2. Thiết bị dạy học (Teaching Equipment).
    - Thiết bị giáo dục - EducatLonal equipments.
    - Thiết bị trường học - School equipmenls.
    - Đồ dụng dạy học - Teaching equipments (aids / implẻments).
    - Thiết bị dạy học - Teaching equipments.
    - Dụng cụ dạy học - Teaching equipments (devices).
    3. Phương tiện dạy học - Means (facilities) of teaching.
    - Học cụ - Leaming equipments.
    - Học liệu- Leaming (school) ntateriab.
    3.1. Chức năng của hệ thống TBDH:
    - Hệ thống TBDH là công cụ đặc thù của lao động sư phạm.
    - Hệ thống TBDH phải cung cấp thông tin chính, đầy đủ về hiện tượng, đối tượng, quá trình nghiên cứu.
    - Hệ thống TBDH phải nâng cao hiệu quả dạy học, tăng cường nhịp độ trình bày tài liệu và truyền tải thông tin.
    - Hệ thống TBDH phải thoả mãn nhu cầu và sự say mê học tập của HS.
    - Hệ thống TBDH phải làm giảm nhẹ cường độ lao động sư phạm của người dạy và người học.
    - Hệ thống TBDH phải nâng cao tính trực quan cho quá trình dạy học.
    3.2. Các yêu cầu của hệ thống TBDH:
    - Hệ thống TBDH học phải đảm bảo tính hệ thống (đầy đủ và đồng bộ).
    - Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính khoa học, hiệu quả.
    - Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính sư phạm (giáo khoa).
    - Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính an toàn.
    - Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính mĩ thuật.
    - Hệ thống TBDH phải đảm bảo tính dùng chung cho một bộ môn, cho nhiều bộ môn, cho nhiều hoạt động.
    4. Phân loại đặc điểm, hình thức sử dụng các loại hình thiết bị dạy học.
    - Phân loại theo điều kiện sử dụng.
    - Phân loại theo tính nâng công nghệ, quá trình chế tạo và sử dụng.
    - Nhóm các thiết bị thông thường bao gồm:
    + Tự nhiên, nguyên mẫu.
    + Dụng cụ giảng dạy và học tập.
    + Tài liệu giáo khoa.
    - Nhóm các thiết bị kĩ thuật bao gồm:
    + Các thiết bị nghe nhìn.
    + Các máy móc kĩ thuật thực hành, thực nghiệm, thí nghiệm theo môn học.
    + Các phương tiện tượng tác mạnh.
    5. Các chức năng của thiết bị dạy học.
    - Chức năng cơ bản và quan trọng nhất của thiết bị dạy học là chức năng thông tin.
    + TBDH học chứa đầy đủ thông tin kiến thức về nội dung dạy học. Người dạy hiểu biết về những thông tin đó và sử dụng TBDH để truyền tải thông tin đến người học.
    + TBDH chứa thông tin về PPDH, nó hướng người dạy đến việc lựa chọn PPDH nào là hợp lí và hiệu quả.
    - Thiết bị dạy học mức chức năng phản ánh.
    - Thiết bị dạy học mức chức năng giáo dục.
    - Thiết bị dạy học mức chức năng phục vụ.
    6. Vai trò của thiết bị dạy học trong quá trình dạy học.
    - Vai trò của thiết bị dạy học đối với phương pháp dạy học.
    + TBDH góp phần nâng cao tính trực quan của quá trình dạy học.
    + TBDH hướng dẫn hoạt động nhận thức của HS thông qua việc đặt các câu hỏi gợi mở của GV.
    - Việc lựa chọn để thực hiện PPDH và việc sử dụng TBDH mức ảnh hưởng đáng kể tới mức độ tiếp thu kiến thức và kĩ năng của HS trong quá trình dạy học.
    - Sử dụng các TBDH trong khi tiến hành các thí nghiệm, thực hành giúp rèn luyện tính kiên trì, cẩn thận, khéo léo, cần cù và trung thực của HS. Qua đó rèn luyện lòng say mê nghiên cứu, mong muốn tìm kiếm kiến thức, say mê khoa học.
    - Thông qua quá trình làm việc với TBDH, HS phát triển khả năng tự lực nắm vững kiến thức, kĩ năng.
    - TBDH mức tầm quan trọng đặc biệt trong đổi mới PPDH. Đổi mới PPDH không phải là việc tìm ra một phương pháp hoàn toàn mới, khác hẳn với các PPDH hiện hành. Đổi mới PPDH là tìm cách tốt nhất phát huy hiệu quả của hệ thống PPDH đang mức trên cơ
     
    Gửi ý kiến