Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20130201_070707.jpg SAM_2156.jpg 05092011826.jpg Hinh_dang_va_cau_tao_te_bao_mot_phan_soi_tao_xoan1.jpg Cau_tao_long1.jpg Cau_tao_da2.jpg So_do_qua_trinh_tao_thanh_nuoc_tieu_o_mot_don_vi_chuc_nang_cua_than2.jpg Benh_nhan_chay_than_nhan_tao3.jpg Scan0031.jpg So_do_cau_tao_cua_he_bai_tiet_nuoc_tieu3.jpg Vien_soi_dai_8mm_duoc_tao_boi_cac_tinh_the_canxi_photphat3.jpg Quan_cau_than1.jpg Anh_chup_X_quang_cho_thay_mot_vien_soi_o_ben_than_phai3.jpg SAM_2154.jpg Con_trung_3.flv Con_trung_21.flv Con_trung_2.flv Nhong_hoa_buom.flv Con_trung_1.flv IMG_2079.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với Website Thư viện trực tuyến của trường THCS Chiềng Công - Mường La - Sơn La. Quản trị kính mong quý thầy cô và các bạn chia sẻ tài liệu và đăng ký làm thành viên.Mọi thông tin liên lạc theo địa chỉ Email: nguyenloi0976997917@Gmail.com hoặc theo số điện thoại 0976 997 917. Trân trọng cảm ơn.

    Quý thầy cô và các bạn chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên của Website, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên phải, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên phải (Tên truy nhập + Mật khẩu.

    Module THCS 11 - Chăm sóc, hỗ trợ tâm lí học sinh nữ, học sinh người dân tộc thiểu số ở trường THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Lợi
    Ngày gửi: 23h:55' 12-04-2017
    Dung lượng: 38.5 KB
    Số lượt tải: 2581
    Số lượt thích: 0 người
    Module THCS 11: Chăm sóc, hỗ trợ tâm lí học sinh nữ, học sinh người dân tộc thiểu số ở trường THCS. (15 tiết)
    I. Chăm sóc, hỗ trợ tâm lý học sinh nữ ở trường THCS.
    1. Tìm hiểu tâm lý học sinh THCS.
    * Đặc trưng cơ bản của học sinh THCS.
    - Lứa tuổi học sinh HCS bao gồm những em có độ tuổi từ 11 đến 15 tuổi. Đây là lứa tuổi có vị trí đặc biệt trong thời kỳ phát triển của con người, là thời kỳ phát triển phức tạp người ta gọi là thời kỳ quá độ từ thơ ấu sang trưởng thành và gọi là lứa tuổi thiếu niên.
    - Ở lứa tuổi này học sinh có sự phát triển mạnh mẽ nhưng thiếu cân đối về mặt trí tuệ, đạo đức. Trong các em tồn tại song song dặc điểm của cả trẻ con và người lớn. Ở lứa tuổi này các em mong muốn chứng tỏ mình là người lớn, được đối xử như người lớn.
    * Những điều kiện phát triển tâm lý.
    - Sự phát triển về mặt thể chất (sinh lý) : Đây là lứa tuổi phát triển mạnh mẽ nhưng không đồng đều. Tầm vóc các em lớn khá nhanh, hệ xương phát triển mà chủ yếu là xương ống tay, xương ống chân, xương ngõn tay, ngón chân phát triển chậm vì thế thiếu sự cân đối. Sự phát triển hệ tim mạch cũng không cân đối. Hệ thần kinh của các em chưa có khả năng chịu đựng kích thích mạnh mẽ hoặc đơn điệu kéo dài.......
    - Sự thay đổi của điều kiện sống: Ở lứa tuổi này địa vị của các em trong gia đình đã có sự thay đổi. 1 số em đã phải lao động, được tham gia bàn bạc một số công việc trong gia đình. Ở nhà trường các em được học nhiều môn học khác nhau, bao gồm nhiều hệ thống tri thức với các khái niệm trừu tượng. Các em được học và tiếp xúc với môi trường đa dạng, nhiều thầy cô giáo, nhiều bạn bè. Đối với xã hội các em được thừa nhận là những thành viên tích cực, được giao 1 số nhiệm vụ nhất định. Vì vậy ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách, tư duy độc đáo của các em.
    * Một số đặc điểm tâm lý của thiếu niên.
    - Có khả năng phân tích, tổng hợp khi tri giác các sự vật, hiện tượng. Trí nhớ của các em phát triển mạnh đặc biệt là trí nhớ có chỉ định. Khối lượng ghi nhớ được tăng lên. Khả năng phân tích, tổng hợp, khái quát hóa trừu tượng hóa ở các em phát triển mạnh.
    - Nhu cầu khẳng định mình của các em phát triển mạnh mẽ, các em rất muốn được chứng minh, thể hiện mình trước mọi người.
    - Các em có nhu cầu lớn trong giao tiếp với mọi người. Có khát vọng được bạn bè thừa nhận, tôn trọng.
    - HS đã bắt đầu quan tâm đến tình bạn khác giới. Điều này ảnh hưởng đến tính ngượng ngùng, e thẹn của các em.
    - Bắt đầu xuất hiện sự quan tâm đến bản thân, đến những phẩm chất của mình. Các em có nhu cầu tự đánh giá và so sánh mình với người khác.
    - Tình cảm ở lứa tuổi này phức tạp hơn, các em dễ xúc độn, dễ bị kích động, tình cảm mang tính chất bồng bột, khả năng kiềm chế còn kém.
    2. Nghiên cứu và chăm sóc, hỗ trợ tâm lý đối với học sinh THCS.
    * Một số trường hợp cụ thể trong chăm sóc tâm lý học sinh THCS:
    - Học sinh gặp sự căng thẳng: Đây là phản ứng của con người đối với 1 tác nhân gây hại cho cơ thể và tâm sinh lý con người. Các tác nhân gây sự căng thẳng : Những sự kiện của cuộc sốn, những phức tạp, rắc rối hàng ngày, tính chất công việc của mỗi người hay những xug đột trong tâm lý, suy nghĩ của con người.
    Khi căng thẳng con người thường có các biểu hiện không bình thường về sinh lý, hành vi, cảm xúc và nhận thức.
    Khi học sinh gặp phải tình trạng căng thẳng người lớn cần gần gũi, giúp các em khắc phục các suy nghĩ không tích cực. Về lâu dà rèn luyện cho các em tư duy tích cực, tậm trung vào những điểm tích cực. Đồng thời khuyến khích các em giao lưu, chia sẻ, tham gia các hoạt động TDTT- VHNT để giảm căng thẳng.
    * Học sinh gặp rào cản về giới: Giới là hiện tượng cấu trúc xã hội gán cho 2 giới tính khác nhau. Không giống như giới tính, giới là một đặc trưng mang tính tri giác. Bởi thế dễ thay đổi khi nó ảnh hưởng đến cách thức mà mọi người hành động, cư xử với nhau. Ý thức về giới phát triển mạnh ở học sinh lứa tuổi
     
    Gửi ý kiến